ไปดูมาแล้ว "ทะยานดาวกู้โลก" I'd ever seen the Interstellar movie.

ไปดูมาแล้ว "ทะยานดาวกู้โลก"
I watched the Interstellar movie.





เราทุกคนรู้ว่าวันหนึ่งโลกต้องเข้าสู่การสิ้นสุด บ้านหลังแรกและหลังเดียวที่เรารู้จัก บางคนก็ทำนายกันถึงวันสิ้นโลกไปต่างๆนานา เพื่อที่จะได้วางแผนล่วงหน้าว่าเมื่อวันที่เราไม่มีโลกอยู่จริงๆแล้วเราจะรับมือกับมันยังไง
Everyone knows the world will die in the future. Many peoples had forecasted the end of the world and the solution to save human's life when it will be happen.


ถึงแม้เรากลัวว่าวันนั้นจะมาถึง แต่เราก็ยังอยู่บนโลกแบบไม่ได้ดูแลเอาใจใส่มันมากนักในวันนี้ แต่โลกก็คงไม่ได้หวาดกลัวดังเช่นมนุษย์ โลกอยู่กับปัจจุบันและมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมนุษย์ก็ต้องปรับตัวเองตามเพื่อให้อยู่บนโลกได้ต่อไป 
Although human afraid the end of the world will come true, but a lot of human hadn't saved the world. The world need to adept itself every time for alive as same as human's behavior that adapt ourselves too.


หนังเรื่องล่าสุดของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน มาในแนววิทยศาสตร์ อวกาศ และวันสิ้นโลก เหมือนเป็น 3 สิ่งที่ต้องมาเป็นแพ็คเกต ควบคู่กับความรัก ความศรัทธา และปาฏิหาริย์ ที่จะช่วยให้ตอนจบมีความสุขกันทั่วหน้า
The latest movie by Christopher Nolan was a sci-fi, space, and the end of the world movie. And there is 3 importance things in this movie that is love, belief, and miracle.


เรื่องวิทยาศาสตร์กับภาพยนตร์เรื่องนี้คงมีคนกล่าวถึงมามากและพยายามอธิบายเรื่องราวต่างๆให้คุณฟังมาเยอะแล้ว ดังนั้นรีวิวนี้ขอพูดเรื่อง 3 สิ่งหลังที่คิดว่าโดดเด่นไม่แพ้กันในหนังรื่องนี้
I didn't want to talk about science in this movie because I had ever seen them, so I want to talk about love, belief, and miracle in this movie.


"ความรัก ความศรัทธา และปาฏิหาริย์" เราต้องยอมรับจริงๆว่าหลังออกจากโรงภาพยนตร์มา เรารู้สึกถึงความไม่น่าเชื่อว่าหลังหลุมดำมันเป็นที่แบบนั้นจริงหรือ เป็นเรื่องบังเอิญที่ประตูมิติอยูหลังชั้นหนังสือของหนูเมิร์ฟอย่างนั้นได้ยังไง หนังนี้เว่อร์จริงๆ 
When I watched this movie, I felt its story was not trust. I didn't believe that have murph's book shelf in the black hole. It's not impossible.


แต่เอาเข้าจริง หนังก็คือหนัง และมันก็ดีแล้วที่จบแบบมีความสุข และถ้าคุณคิดว่ามันเว่อร์มากและไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่เราก็ไม่รู้ว่าความจริงเป็นยังไง เพราะก็ยังไม่เคยมีใครเข้าไปในหลุมดำแล้วออกมาเล่าให้ฟังได้ ดังนั้นในความลึกลับมันอาจจะเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราทุกคนต่างวิงวอนและรู้สึกไม่ต่างกันนั่นคือ ขอให้มีปาฏิหารเกิดขึ้น และมันก็มีจริงๆ (ในหนัง)
But movie is like a telling story, it's not necessary to be a real story. And I like the happy ending in this movie. We don't know what is in the black hole. It can be anything or a Miracle thing that can save us.


สิ่งต่อมาที่เราเชื่อว่ามันมีอยู่แน่ๆไม่ว่าในหนังหรือโลกแห่งความจริงนั่นคือ ความรัก โดยเฉพาะความรักที่ยิ่งใหญ่ของคนในครอบครัว ความรักที่พ่อมีต่อลูก แม้มันดูเล็กน้อยแต่ก็มีพลังมากมายมหาศาล ไม่อย่างนั้นพระเอกคงตายไปนานแล้ว หรือความรักตัวเองของ ดร. แมนน์ ที่ยอมทิ้งความหวังทุกอย่างของมวลมนุษย์เพื่อให้ตนเองมีชีวิตอยู่รอดให้นานที่สุด หรือ ความรักในสายพันธุ์มนุษย์ของ ดร. แบรนด์ ที่ยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งการโกหกคนที่เขารักมากที่สุด เพื่อให้สายพันธุ์มนุษย์ยังคงดำรงเผ่าพันธุ์ในดาวอื่นๆต่อไป ถ้าไม่มีความรักหนังเรื่องนี้ก็คงเป็นได้แค่เพียงหนังวิทยศาสตร์ที่แห้งแล้งเท่านั้น
Another importance thing in this movie is Love. It always make human survival. Love make human, family, sacrifice, and selfishness if you love yourself moreover. I thought this movie is a great movie because it told about love.


และเหนืออื่นใด นั่นคือความศรัทธา ซึ่งเป็นเรื่องเฉพาะตัวมากที่สุด แต่ส่งผลสำคัญต่อทั้ง 2 สิ่งที่กล่าวไปด้านบนหรือทุกสิ่งอย่าง หากมนุษย์คนหนึ่งอยู่โดยไม่มีความศรัทธาต่ออะไรสักอย่าง คนๆนั้นจะเป็นอย่างไร ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตกันไปวันๆแบบไม่รู้ตัวเองว่าลึกๆแล้วนั้นเราก็ยังศรัทธากับอะไรซักสิ่งอยู่ แต่เชื่อสิว่าอย่างน้อยคุณมีสิ่งหนึ่งที่คุณศรัทธาอยู่ ทั้งที่คุณรู้ตัวและไม่รู้ตัว และมันทำให้คุณมีชีวิตในแต่ละวัน และไม่ว่าคุณจะศรัทธากับอะไร มันก็ส่งผลที่ยิ่งใหญ่ต่อตัวคุณเอง และส่งผลกระเผื่อมต่อผู้อื่นเช่นกัน
The finally, the lasted thing in this movie wanted to present a individual thing that is belief. It has impacted to 2 things that I wrote before. If we didn't have believed in something, what would we be? I believed everyone had believed in something, that we know and unknown ourselves. But your all beliefs designed your life and impacted to another's life too.

ฉันไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้ตั้งใจสื่อถึงสิ่งพวกนี้มากแค่ไหน แต่นี้เป็นสิ่งที่ฉันได้รับจากหนังวิทยาศาสตร์วันสิ้นโลกเรื่องนี้
I didn't know what is a real message from this movie. But these are 3 things that I received from the Interstellar Movie.

หากอยากรู้ว่าชั้นหนังสือของเมิร์ฟมีอะไรดีแนะนำให้เข้าไปอ่านหนังสือจาก http://papercuts.co/2014/11/9-books-from-interstellar/ ได้เลยค่ะ


ปิดท้ายด้วยประโยคจากหนัง
เมิร์ฟ: กฎของเมอร์ฟี่คืออะไรค่ะ
คูเปอร์: กฎของเมอร์ฟี่ไม่ได้หมายถึงอะไรไม่ดีจะเกิดขึ้นหรอกนะ มันหมายถึงอะไรจะเกิดมันก็จะเกิด
Young Murph: Murphy's law? 
Cooper: Murphy's law doesn't mean that something bad will happen. It means that whatever can happen, will happen.

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม