รีวิว ของเด็ด ร้านบ้านๆ ที่ฉันต้องจัดเวลาไปเชียงใหม่

รีวิว ของเด็ด ร้านบ้านๆ ที่ฉันต้องจัดเวลาไปเชียงใหม่ (ฉบับผิวๆ)

เนื่องจากเดือนนี้ได้ไปเที่ยวรำลึกความหลังที่เชียงใหม่ สมัยยังสาว มาค่ะวันนี้เลยจะมารีวิวร้านของกินบ้านๆ แต่อร่อยที่พยายามไปกินให้ได้ทุกครั้งที่ไปเชียงใหม่ ซึ่งจริงๆมีหลายร้านมาก แต่ไปตามมาได้แค่นี้ เลยใช้ชื่อว่า ฉบับผิวๆ เพราะถ้ามีเวลามากกว่านี้ จะพาไปอีกหลายร้านเลยที่อยากแนะนำ เอาเป็นว่าครั้งนี้ก็เอาไปแค่นี้ก่อนนะคะ ถ้าได้ไปตามรอยกินในอดีตอีก จะมารีวิวเพิ่มค่ะ



ร้านที่ 1 สลัด @ ฝายหิน มช.
กินมาตั้งแต่ 10 ปีทีแล้ว อร่อยยังไงก็ยังอร่อยอย่างนั้น แต่ก่อนจะมี 2 ร้าน แต่ร้านนี้ขายดีสุด 
ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เพราะรสชาติก็คล้ายๆกันแต่ตอนนี้มีอยู่ร้านเดียวแล้วตรงหัวมุม
ที่ฝายหินจะมีร้านน้ำผลไม้ปั่นด้วย ปั่นเป็นเหยือกๆ อร่อยมาก มี 2-3 ร้าน  แต่เราก็ชอบซื้ออยู่ร้านเดียว คือร้านที่อยู่ข้างๆร้านสลัด 555 จริงๆฝายหินมีของกินเยอะมาก แต่ไปทุกครั้งก็ต้องกิน "สลัดฝายหิน" นี่แหละ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!!!



ร้านที่ 2 ร้านลูกชิ้นทอดและน้ำส้มคั้น @ สวนสุขภาพ มช.
ร้านนี้จะอยู่บริเวณลานจอดรถใกล้ๆกับสวนสุขภาพ มช. บริเวณทางทะลุหอพักแพทย์ไปทางสวนดอก ตรงนี้เป็นแหล่งรวมของกินอร่อยๆหลากหลายชนิด ทั้ง ลูกชิ้นทอด เฉาก๋วย และ น้ำผลไม้แต่ร้านที่เลือกมานี้เป็นร้านที่ชอบมาทานมากที่สุดเพราะทานแล้วเหมือนจะสุขภาพดีมีน้ำผลไม้
แต่ทุกครั้งที่สั่งก็ต้องตามด้วยลูกชิ้นทอด หมูยอทอด ไส้กรอกทอด ตามมาด้วยตลอด 555 แล้วจะสุขภาพดีมั้ย แต่ไม่เป็นไร เพราะมันอร่อยมาก น้ำผลไม้ในแก้วใหญ่สะใจ มีทั้งน้ำส้ม น้ำฝรั่ง น้ำเสารส ลูกชิ้น และขนมจุกจิก ให้เราได้นั่งกิน นั่งเม้าท์ ในบรรยากาศชิวๆ ชมดอยสุเทพบ้าง นักศึกษาแพทย์บ้าง ก็ฟินๆกันไป ใครไปเชียงใหม่ อยากหาของกินเบาๆ ชิวๆ แนะนำมาแถวนี้เลยค่ะ อร่อยเลิศ


ร้านที่ 3 ต้มเลือดหมู @ ตลาดต้นพะยอม
ตลาดต้นพะยอมเป็นตลาดสด ตลาดของฝากที่อยู่ทางด้านหลัง มช. บริเวณนี้จะมีร้านต้มเลือดหมู โจ๊ก ข้าวต้ม ขายเหมือนกันเลย 2 ร้าน อยู่ติดกันด้วย ร้านหนึ่งสีแดง ร้านหนึ่งสีฟ้า  บอกตามตรงเลยว่า กินทั้ง 2 ร้านเลยค่ะ แยกรสไม่ค่อยถูก ร้านไหนว่างก็เข้าร้านนั้น 555 ถ้าว่างทั้ง 2 ร้านจะเลือกอุดหนุน ตามอารมณ์มากกว่า 555 อย่าถามว่าร้านไหนอร่อยกว่ากันค่ะ บอกตามตรงว่า ไม่เห็นจะต่างเลย 555 หัวเราะดูเยอะไปเหมือนใส่กัญชา แต่จริงๆป่าวค่ะ โดยส่วนตัวเป็นคนชอบกินต้มเลือดหมูไม่ใส่เครื่องในอยู่แล้ว ก็เลยไม่รู้ว่าเมนูอื่นๆในร้านเป็นยังไง เพราะไปทีไรก็กินแบบนี้ทุกทีค่ะ  แต่ก็โอเคนะคะ อร่อยเหมือนเดิม อยากให้ทุกคนไปลองค่ะ 



ร้านที่ 4 โกฮังเต @ ข้างในคูเมือง บริเวณ แจ่งหัวริน ประมาณซอยที่ 3 หรือ 4 จากหัวมุม
ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบ้านๆ แต่อร่อยมาก
ราคาก็ไม่แพง มันดีงามมาก ไม่ได้มากินหลายปีแล้ว แต่ยังอร่อยเหมือนเดิมเลย เมนูแนะนำ
โอโคโนะมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น ไม่แน่ใจว่าร้านนี้จะถูกใจสายปลาดิบหรือเปล่า เพราะส่วนตัวไม่ได้ชอบทานปลาดิบ เลยไม่เคยสั่งจากร้านนี้ทานเท่าไหร่ แต่ใครที่เป็นสายพร็อพ ของทอด ซุปมิโสะละก็ บอกเลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะคุณจะฟินเว่อร์ในราคาประหยัดๆ  














หมดแล้ว สำหรับการรีวิวร้านในเชียงใหม่ แบบผิวๆ ยังไงคราวหน้าได้ไปอีกครั้งจะเก็บมาฝากอีกหลายๆร้านเลยค่ะ มีร้านไส้กรอกเยอรมันบนดาดฟ้า ร้านข้าวซอยในตำนาน ร้านขนมจีนสันป่าข่อย ไก่ทอดเที่ยงคืน ติ่มซำ ลาบคั่ว ของอร่อยหลังมช. และร้านอร่อยๆที่ประตูเมืองเชียงใหม่ โอ๊ยยยยย เพียบค่ะ รอได้ไปก่อนนะ 555

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม