"ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" "Where there is a will, there is a way."

"ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความสำเร็จอยู่ที่นั่น"
เราไม่เคยรู้ว่าคำพูดเท่ห์ๆอย่างนี้เป็นของใคร
เรารู้แต่ว่าคนที่พูดประโยคนี้กับเรา
คงอยากให้เรามีความพยายามให้มาก
โดยนำความฝัน ความหวัง ความสำเร็จ
เป็นตัวล่อให้เราพยายามต่อไป
เมื่อวันหนึ่งสิ่งที่เรามุ่งมั่นตั้งใจจะเป็นความจริง
และคนที่พูดมักจะเป็นคนที่คนอื่นๆและเรายอมรับว่า
เขาเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งนั้น

แต่ในความเป็นจริงแล้ว
ชีวิตคนเราไม่ได้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจได้ด้วยความพยายามอย่างเดียว

มิเช่นนั้น นางร้ายก็คงได้เป็นคู่กับพระเอก
เพราะดูเป็นคนที่มีความพยายามมากกว่าทุกคน
ที่อยากได้พระเอกไปครอบครอง
แต่สุดท้ายนางเอกที่ไม่เคยอยากได้พระเอก
ก็คือคนที่พระเอกรักทุกที

ชีวิตคนเราบางครั้งถึงจะพยายามเท่าไหร่
ก็อาจไม่ได้ผลลัพธ์เป็นอย่างที่ฝัน
แต่บางคนดูฝันเบาๆไม่ได้พยายามมากมาย
กลับได้มันไปครอบครองง่ายๆ
เราอาจรู้สึกว่าโลกนี้ไม่มีความยุติธรรมเอาเสียเลย

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้
บทความนี้ 'ไม่ได้' ต้องการบอกว่า
"เลิกพยายามซะเถอะ
ปล่อยไปตามเวรตามกรรม"

เราเกิดมาเป็นคน
เราทุกคนมีความฝัน
และอยากทำมันให้เป็นความจริง
เราต้องพยายามเดินทางเข้าใกล้มันให้มากที่สุด
พยายามอย่างเต็มที่ๆจะคว้ามันไว้
แต่ก็อย่าลืมซึมซับความสวยงามของชีวิตระหว่างทาง
เพราะมันเป็นสิ่งที่หล่อหลอมความเป็นเรา
และสุดท้ายคือ "ปล่อยวางผลลัพธ์ที่ได้มา"

ไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นอะไร 
มันไม่จีรังยั่งยืน
ความสุขของคุณจะอยู่แค่วินาทีที่คุณสัมผัสความฝัน
แต่ความฝันของคุณจะหลุดลอยออกไปในสักวัน
คุณจะเป็นได้แค่เคยทำความฝันสำเร็จ
และมันก็น่าภูมิใจแค่ตรงนั้น
แต่ถ้าคุณทำมันด้วยความพยายามอย่างยิ่งยวด
ความภูมิใจที่ได้เดินตามความฝันจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต
แม้ความฝันของคุณจะไม่เป็นความจริงก็ตาม

ฝันได้ ทำได้ แต่อย่าคาดหวัง
สู้ต่อไป ทำให้เต็มที่ 
อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร
เพราะเราไม่เหมือนใคร

"Where there is a will, there is a way." Unknown person said. I've never known who is the first person said but I've known he hopes every people has a will. Every successful person need will for their success, but every person who has a will, isn't  a successful person.

I didn't want to tell you walk away from your will. But I want to tell you "
Don't expect consequences, do your will to the best". Because you can have your will and do everything for catch your dream but your consequences aren't something that your hope. They can be another thing that you unexpected. And you will sad and unbelief in your will anymore. 

I hope you do your will to the best and learn to use your life every moment. It has a good time for you. Your happiness is your success that you're feeling at the moment. Changing your thinking in this time, the success that another person accept isn't every thing in your life if it can't make you have real happiness. 

You've not been a richer, a successful business man, a person who travel around the world, and a miss universe but you can be a happy person. Don't worry about success more than your happiness. I think you don't want to be a successful person who have not happy. "Make you have happy in your right way"

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม