ไปดูมาแล้ว "เกมส์ล่าเกมส์ ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1" I had ever seen "The HungerGames : Mocking jay part 1" movie. ว่าด้วยเรื่อง ผู้นำ กบฏ และเครื่องแต่งกายLeader Rebel and Costume

ไปดูมาแล้ว "เกมส์ล่าเกมส์ ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1"
I had ever seen "The Hunger Games : Mocking jay part 1" movie.
ว่าด้วยเรื่อง ผู้นำ กบฏ และเครื่องแต่งกาย
Leader Rebel and  Costume


เดินทางมาถึงภาคม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1 กับภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซี ที่ว่าด้วยเรื่องของการต่อสู้ ความรัก และการก่อกบฏ ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมขายดีชื่อเดียวกันของซูซาน คอลลินส์
The hunger games : Mocking jay Part 1 movie is an action fantasy movie that presented about fighting, love, and revolting. It was modified from the hunger games nobel that written by Suzanne Collins.


ครั้งแรกที่ฉันดูภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ เพราะฉันอยากดูหนังแต่ไม่รู้จะดูเรื่องอะไร เห็นเรื่องนี้โปสเตอร์สวยดีและก็เป็นหนังเกรดฮอลลิวู้ดเลยตันสินใจดูเรื่องนี้ก็ได้ ถึงแม้จะไม่ค่อบชอบพร็อตเรื่องที่ต้องฆ่าคนอื่นๆตายเพื่อความอยู่รอดของตัวเองเป็นคนสุดท้ายในเกมส์ๆนี้ที่มันโหดร้าย แต่ก็ลองดู ด้วยในใจหวังว่าคงไม่โหดเหมือนเกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด หนังญี่ปุ่นสุดโหดที่เคยดูมาตอนเด็กๆ
The first time, I watched the hunger games because I wanted to see a movie but it didn't have an interesting movie. I thought the hunger games was the most interesting movie in that time. But I hope it wouldn't same a story like the battle royal movie, a Japanese movie that everyone in the movie kill their friends for survivor.  


และเมื่อดูแล้ว ฉันรู้สึกตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ เพราะไม่ใช่เพียงพล็อตเรื่องที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ที่ชอบที่สุดและทำให้ตัดสินใจมาดูภาคที่สองก็คือ ชุดของนางเอก แคตนิส ที่สวยเว่อร์มาก แฟชั่นของผู้คนในเมืองแคปปิทอล มันเลิศมากจริงๆ ทำให้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังต่อสู้ธรรมดา
When I'd ever seen it, I thought it have an interesting story. And the most favorite thing that I like very much, was Katniss' costumes and Capital's Costumes. I thought it wasn't a normal action movie.


จนนำมาสู่การรอชมภาคสอง และก็ไม่ผิดหวังกับชุดสาวน้อยผู้มากับไฟ แม้เป็นฉากสั้นๆ แต่สวยงามประทับใจมาก ซึ่งภาคสองนี้เองที่ทำให้รู้สึกอินมากขึ้นกับเนื้อหาที่ว่าด้วยการปลดแอกตัวเองจากการถูกบังคับข่มขี่ รับรู้ได้ถึงความอยุติธรรมของผู้นำที่ไร้คุณธรรมและสัจจะ จนทำให้รู้สึกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีอะไรมากกว่าแฟชั่นสวยๆที่เคยชอบในภาคแรก และทำให้อยากรู้ว่าภาคที่สามจะเป็นยังไงเมื่อเกมส์ถูกพังทลายไปแล้ว
Until the hunger games : Catching Fire, I still impressed Katniss' costumes although it has a short scene. In this part, I began to touch its story about freedom from a bad capital's leader. And I wanted to know what is in the end  of story and how does it will be still the hunger games that have beautiful costumes.


ในใจคิดว่าภาคที่สามนี้คงจะเปลี่ยนไปจากสองภาคแรกก่อนหน้า คงจะดราม่าและเป็นดั่งสนามรบ ซึ่งเมื่อไปดูออกมาแล้วก็ไม่ผิดจากความคาดหมายไปมากนัก 
I guessed in Mocking Jay part 1 will be drama more over than the latest part. And when I watched it, it wasn't difference my idea.


ภาคสาม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1 ว่าด้วยเรื่องแคตนิสหลังจากถูกพาตัวมาอยู่ในเขต 13 ที่เป็นตัวแกนนำในการก่อกบฏ เพื่อที่จะให้แคตนิสเป็นผู้นำในการก่อกบฏ ปลุกใจประชาชนอีก 12 เขตที่ถูก สโนว์ ผู้นำในเมืองแคปปิทอลกดขี่ให้ลุกขึ้นมาต่อต้านการปกครองที่อยุติธรรม 
The Hunger Game: Mocking jay part 1 showed about after Katniss was brought to District no. 13, the leader district overthrowed the authority's capital. The district no. 13 president wanted to build Katniss was going to be a rebel leader.  


โดยที่แคตนิสเองก็ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะต้องมาเป็นผู้นำในการก่อกบฏ เธอคิดถึงเพียงแต่การทำเพื่อครอบครัว และคนที่เธอรัก เธอไม่ได้คิดถึงการปลดปล่อยทุกคนเป็นอิสระ แค่รับไม่ได้กับสิ่งไม่ดีที่สโนว์ทำ และนั่นเป็นที่มาของการที่เธอตัดสินใจมาเป็นม็อกกิ้งเจย์ ผู้นำกบฏต่อต้านการปกครองของสโนว์ ผู้นำเมืองแคปปิทอล
But Katniss wasn't to be, she just wanted to save her family and her lover. She didn't know her act would have more impact and made another persons got up to fight with capital's authorities. But in the finally, she determined to be the mocking jay for safe her lover and her friend's lover.


และในภาคสาม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1 ที่ฉันอยากพูดถึง คือเรื่อของ ผู้นำ กบฏ และเครื่องแต่งกาย 
In Mocking jay part 1, I wanted to tell you about 3 things: Leader Rebel and Costume.


ผู้นำไม่สามารถปกครองได้หากผู้อยู่ใต้การนำไม่ร่วมมือ และนั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่ายังไงตอนจบ สโนว์ก็ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ เขาไม่นอมรับการกดขี่อีกต่อไป หากสโนว์เป็นผู้นำที่ดีกว่านี้ สโนว์ก็คงไม่ต้องถูกล่มล้าง ความคิดที่ว่าด้วยการควบคุมฝูงชนด้วยกระสุนปืนดูเป็นวิธีที่โง่ที่สุดที่จะทำให้ดำรงความเป็นผู้นำอยู่ได้ 
Leader can't govern the city if populations disagree in leader's government. It showed the final of Snow , the capital's president, will lose because he didn't make people love him but he made people afraid him and afraid will lose love in the final. 


ถัดมาคือกบฏ บางครั้งผู้นำการกบฏอาจไม่ได้ต้องการเป็นผู้นำตลอด และไม่ได้หมายความว่าเขาต้องมีความเสียสละต่อส่วนรวมมากที่สุด คิดถึงส่วนรวมมากที่สุด แต่บางครั้งการเป็นผู้นำกบฏ ก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ต้องการสูญเสียคนที่ตนเองรัก และมีความศรัทธาในบางสิ่งอย่างจริงจัง และพร้อมที่จะสู้เพื่อสิ่งท่ีตนเองรักและศรัทธาแม้ต้องเผชิญกับความตายก็ยอมแลกเพื่อรักษาสิ่งนั้นให้คงอยู่ ฟังดูเป็นเรื่องง่ายที่ใครก็เป็นได้ แต่เมื่อวันหนึ่งที่คุณได้มีโอกาสเป็นผู้นำ และมีปลายกระบอกปืนจ่ออยู่ที่กลางหน้าผาก คุณจะเลือกความอยู่รอดหรือความศรัทธาก็คงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
The second thing is a rebel. I thought a rebel was't who has the most sacrifice. But they are some people who love and belief in something more than their life. I thought everyone can be a rebel, but who is the great rebel that can died for save the great belief. 


และสิ่งสุดท้ายคือ เครื่องแต่งกายเป็นประเด็นหลักที่ทำให้ฉันชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ และในภาคนี้ ทางผู้สร้างก็ยังสรรหามาให้ได้รับชมกันต่อไป แม้จะไม่อลังการเท่าสองภาคแรก แต่ก็ยังดีที่มีให้ได้ดูไม่งั้นภาคนี้คงดูขาดความเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ฉันประทับใจเป็นแน่ 
The finally, I like the hunger game's costume so much. I thought this part try to fill a beautiful Katniss' costumes but in this part has a very dark story. So  the costume can't design more elegance as same as two before parts.


ประโยคเด็ดโดนใจ
My impression quote in this movie.
แคตนิส เอเวอร์ดีน: ฉันไม่เคยต้องการสิ่งเหล่านี้ ฉันไม่ได้อยากอยู่ในเกมส์นี้ ฉันแค่ต้องการปกป้องน้องสาวและรักษาชีวิตของพีต้าแค่เท่านั้น
Katniss Everdeen: I never wanted any of this, I never wanted to be in the Games, I just wanted to save my sister and keep Peeta alive.

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม