ไปดูมาแล้ว "โสด เหงา เป็นล็อบเตอร์"

ไปดูมาแล้ว "โสด เหงา เป็นล็อบเตอร์"


คนมีคู่ดูแล้วอาจไม่อินเท่าไหร่
แต่ใครที่โสดนี่รับประกันความเจ็บปวด

ชีวิตคนเรานี่แปลกนะ
เวลาอยากมีความรักหาให้ตายยังไงก็ไม่เจอ
แต่พอบทจะไม่อยากมี อยู่ๆความรักก็โผล่เข้ามาทักทาย

ในหนังไม่ได้เล่าเรื่องอะไรมากมายเลยเกี่ยวกับความรัก
เล่าถึงธรรมชาติของชีวิตคนโสด ที่นำออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมมากกว่าความรู้สึกในใจลึกๆ
เรียกได้ว่า เอาปืนมาไล่ยิงหน้าจอภาพยนตร์กันเลย

และเสียดสีคนที่มีคู่ว่าแท้จริงแล้ว เรารักกันที่ตรงไหน เรารักกันจริงๆ
หรือเราจำเป็นต้องรัก เพื่อการมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในสังคม
ทั้งๆที่จริงแล้ว เรารักตัวเองมากกว่า ???

เวลาคู่รักเริ่มจืดจาง บางคนใช้การมีลูกเพื่อลดปัญหาระหว่างกัน
หันมาสนใจปัญหาเรื่องของลูกแทน เพื่อสานต่อความเป็นคู่รักให้ยาวนานยิ่งขึ้น
บางคู่สำเร็จ บางคู่ไม่สำเร็จ

ทำไมเมื่อหาคู่ไม่ได้ต้องกลายเป็นสัตว์ ???

อาจเป็นเพราะหนังเรื่องนี้ให้ค่าของการเป็นมนุษย์ที่เชื่อว่า มนุษย์เป็นสัตว์ที่รู้จากความรักแต่สัตว์ไม่
ถ้าคุณเป็นสัตว์ คุณจะมีเซ็กส์เพื่อสืบพันธุ์ ดำรงเผ่าพันธุ์ของคุณไม่ให้สูญพันธุ์ โดยไม่ต้องอาศัยความรัก
แต่มนุษย์ เราเชื่อว่านอกจากการมีเซ็ส์เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ไว้แล้ว เรายังต้องมีความรัก
เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องมีร่วมกันในการสืบพันธุ์ด้วย

ซึ่งในหนังก็ย้อนกลับมาตั้งคำถามใส่เราว่า "ความ รัก มี จริง มั้ย ???"






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม