ไปดูมาแล้ว เดอะ ฮอบบิส ทั้ง 3 ภาค I've ever seen all of The Hobbit movie .

ไปดูมาแล้ว เดอะ ฮอบบิส ทั้ง 3 ภาค
I've ever seen all of The Hobbit movie .


เดอะ ฮอบบิส นำเสนอเรื่องราวการผจญภัยของบิลโบ แบ็กกิ้นส์ คุณตาของโฟรโด้ แบ็กกิ้นส์ในเดอะลอร์ดออฟเดอะริงค์ 
The Hobbit presents young Bilbo Baggins' journey, he was Frodo Baggins' grandfather. (Frodo is a main character of The lord of the rings movie.)


แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าตอนที่ฉันมาดูเดอะ ฮอบบิสในภาคที่ 1 : การผจญภัยสุดคาดคิด ก็ไม่เคยดูเดอะลอร์ดออฟเดอะริงค์มาก่อน เพราะไม่ชอบหนังสไตล์นี้เท่าไหร่ แต่หลังจากที่ฉันได้ดูเดอะ ฮอบบิสภาคที่ 1 แล้ว ฉันถึงขั้นต้องไปหาแผ่นหนังของเดอะลอร์ดออฟเดอะริงค์มาดูย้อนหลัง 3 ภาครวด เพื่อที่จะได้เข้าใจถึงเรื่องราวจากที่ฉันได้ดู แม้จะสับสนอยู่บ้างว่าเหตุการณ์นี้เกิดก่อน เหตุการณ์นี้เกิดหลัง แต่ก็ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก และปรากฎว่าฉันก็กลายเป็นคนที่ชอบหนังแนวแอ็คชั่นแฟนตาซีขึ้นมาในทันที และหลังจากนั้นฉันก็ติดตามหนังเรื่องเดอะ ฮอบบิสมาจนครบ 3 ภาค ก็รู้สึกประทับใจในเรื่องราวและความอลังการงานสร้างของหนังชุดนี้เป็นอย่างมากทั้งเดอะลอร์ดออฟเดอะริงค์ และเดอะ ฮอบบิส
I never had seen The lord of the rings movies before I seen the hobbit part 1 : an unexpected journey movie. But when I had seen this movie already, I felt like it and tried to watch the lord of the rings because I wanted to know its story after that. 


ย้อนไปถึงเรื่องราวของเดอะ ฮอบบิสภาคที่ 1 : การผจญภัยสุดคาดคิด บอกเล่าถึงบิลโบ แบ็กกิ้นส์ ฮอบบิสคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในชุมชนฮอบบิสที่เงียบสงบ สุขสบาย ที่อยู่มาวันหนึ่งต้องไปร่วมผจญภัยกับเหล่าคนแคระและแกนดัล์ฟ พ่อมดสีเทา เพื่อกอบกู้เมืองคนแคระ หุบเขาที่เต็มไปด้วยทองคำมากมายของเหล่าคนแคระที่ถูกมังกรยักษ์ยึดไปครอง  และระหว่างการเดินทางผจญภัยบิลโบได้พบกับมิตรภาพ และได้เจอแหวนทองที่มีอำนาจลึกลับที่ทำให้ผู้อื่นมองไม่เห็นผู้ที่สวมใส่มันอยู่
The Hobbit part 1 : An Unexpected Journey tells about Bilbo Baggins, a hobbit who lives in hobbit's town that is a peace and happy place. One day Bilbo concludes to journey with a group of dwarves and Gandalf, a wizard to reclaim dwarves' mountain house, that has a lot of gold from Smaug, the giant dragon. Between Bilbo's journey, he finds friendship, dangerous and the magic ring that makes people who is wearing disappear.


ต่อมาเดอะ ฮอบบิส ภาคที่ 2 : ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม็อค ยังคงเป็นเรื่องราวการเดินทางผจญภัยของเหล่าคนแคระและบิลโบที่ยังคงต้องเจอกับสัตว์ร้ายและคนร้ายต่างๆก่อนที่จะเดินทางมาถึงหุบเขาเดียวดายและอาณาจักรเอเรบอร์ที่ซึ่งเป็นเวลาแห่งการทวงคืนเมืองของเหล่าคนแคระจากเจ้ามังกรยักษ์สม็อค
After that, The Hobbit part 2 : The Desolation of Smaug tells about a journey of Billbo and a group of dwarves as same as a before part. And the importance time to reclaim dwarves' house from Smaug, that protects its gold.


และสำหรับเดอะ ฮอบบิส ภาคที่ 3 : สงครามห้าเหล่าทัพ เป็นเรื่องราวหลังจากเจ้ามังกรที่ถูกขับไล่ออกจากอาณาจักของคนแคระ มังกรโมโหจัดและได้ทำลายเมืองของมนุษย์ที่อยู่ใกล้ๆ จนกระทั่งบาร์ด หนุ่มนักธนูได้ลงมือสังหารมังกรจนตาย และรวบรวมพลมนุษย์ที่ยังรอดชีวิตเดินทางไปยังอาณาจักรเอเรบอร์เพื่อทวงสัญญาจากธอริน กษัตริย์ของคนแคระที่เคยสัญญาว่าจะแบ่งทองให้เหล่ามนุษย์ได้ใช้หลังจากยึดอาณาจักรของตนคืนได้สำเร็จ 
The final part of The Hobbit is The Battle of The Five Armies tells a story after Smaug leave out the lonely mountain and destroyed the human town. Until Bard, an archer,  killed the giant dragon. He leads the group of human to the dwarves' house mountain and asks for a promise from Thorin, the king of dwarf that he has ever promised with Bard that he will give some gold for human when he reclaim his house already.


แต่ธอริน กษัตริย์คนแคระผู้กล้าหาญ บัดนี้ได้ถูกความละโมบเข้าครอบงำจนกลายเป็นคนขี้ขลาดและตะบัดสัตย์ หลงลืมคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับเหล่ามิตรสหายที่เคยช่วยเหลือไว้ตลอดการเดินทาง จนเมื่อเหล่าเอลล์และมนุษย์เดินทางมาทวงคำสัญญา ธอรินไม่ยอมทำตามคำสัญญาและพร้อมจะทำสงครามหากมีผู้ใดต้องการสมบัติที่มีมากมายของพวกเขาไป ธอรินจึงส่งสารไปหาญาติของเขา ดาอิล ซึ่งเป็นคนแคระที่อยู่อีกอาณาจักรเพื่อร่วมต่อสู้กับเหล่าเอลล์และมนุษย์ ทางอีกฝากหนึ่งฝ่ายผีร้ายก็เคลื่อนทัพมาบุกประชิดอาณาจักรเอเรบอร์เพื่อแย่งชิงทอง เมื่อทัพทั้งหมดมาพร้อมหน้ากันจึงก่อเกิดเป็นสงครามห้าทัพขึ้นมา 
But now, Thorin, a brave dwarf's king, was overwhelmed by greed. He became a funky and liar king.He forgot his promise with his friends. Thranduil, king of elf, and Bard ask him for his promise but Thorin don't save his promise, so they make their war. And Thorin send the message to invite the dwarf-lord Dain to help him protect his gold. In the another side, Orcs and their fell beasts come to the lonely mountain for poach the dwarf's gold too. 


สุดท้ายตอนจบของเดอะ ฮอบบิส ภาคที่ 3 จะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันเอาเองนะคะ ฉันขอเล่าแต่เพียงเท่านี้ค่ะ
In the finally, there are many stories that you want to know, but I don't tell the end of story, so find it with yourself.


ความน่าสนใจของ เดอะ ฮอบบิส ภาค 3 สงครามห้าทัพ น่าจะอยู่ที่การนำเสนอความมันของฉากต่อสู้ในได้อย่างต่อเนื่อง มีฉากที่ใหุ้นเอาใจช่วยตลอด และทำได้อย่างไม่น่าเบื่อตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งต่างจากภาค 1 และ 2 ที่เอื่อยไปในบางช่วงค่ะ
I thought the best thing in this part that is action scene that interesting every scene in 2 hours. If you hope to see action fantacy movie. I thought the hobbit part 3 is the best choice for you.


ประโยคเด็ดโดนใจจากเดอะ ฮอบบิส ภาคที่ 3 : สงครามห้าทัพเป็นฉากที่เธอรีส สูญเสียกิลิ ชายคนรักที่เป็นคนแคระของเธอไป และเมื่อธรันดูอิล กษัตริย์แห่งเอลล์เดินมาพบเธอที่กำลังเศร้าโศก
เธอรีสจึงได้กล่าวกับเขาว่า : 
ถ้านี่คือความรัก ฉันไม่ต้องการมัน ได้โปรดพลากมันไป ทำไมรักถึงได้เจ็บปวดเยี่ยงนี้
ธรันดูอิลจึงกล่าวตอบเธอว่า : เพราะมันคือความจริง (ของความรัก)
My favorite quote from The Hobbit : The Battle of The Five Armies is 
Tauriel: If this is love, I don't want it. Take it away, please! Why does it hurt so much? 
Thranduil: Because it was real.


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม