5 สิ่งที่พบหลังไปดูมาแล้ว มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ (สปอร์ย) 5 things that you found when you saw TRANSFORMERS 4 AGE OF EXTINCTION MOVIE (Spoiler)

5 สิ่งที่พบหลังไปดูมาแล้ว มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ (สปอยล์)
5 things that you found when you saw TRANSFORMERS 4 AGE OF EXTINCTION MOVIE (Spoiler)

หลายคนคงเคยสงสัยว่าไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปจากโลกได้ยังไง
Some people has a question “How did dinosaurs disappear from earth?”


บางก็ว่าเป็นเพราะอุกาบาตพุ่งชนโลก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชั้นบรรยากาศโลกอย่างรวดเร็ว ฝุ่นและไอน้ำกระจายขึ้นสู่บรรยากาศบดบังแสงอาทิตย์เป็นเวลาเกือบปี ส่งผลให้โลกเย็นและมืด 
บางก็ว่าเกิดจากทฤษฎีทวีปจร คือทวีปได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ทำให้ได้โนเสาร์ปรับตัวไม่ทันและสูญพันธ์ไปในที่สุด
บางก็เชื่อว่าเกิดจากทฤษฎีซุปเปอร์โนวาหรือทฤษฎีการระเบิดรังสีแกมมา ซึ่งเกิดจากการระเบิดของดาวฤกษ์มวลมากที่หมดอายุขัย ความรุนแรงของของรังสีแกมมาทำลายชั้นโอโซน ระบบนิเวศวิทยาและแหล่งผลิตอาหาร แรงกระแทกจากรังสีอาจตามมาด้วยอนุภาครังสีคอสมิกพลังงานสูงนานนับเดือน 
Some theorist thinks about the giant meteorite crushed the earth. Another theorist believe in theory of continental drift. And there is many theorist that believe in theory of Supernova or Gamma Explosion.
  

แต่ในทรานสฟอร์มเมอร์ภาค 4 ก็ได้แสดงความเชื่อที่ต่างออกไป โดยสร้างให้ไดโนเสาร์สูญพันธ์เนื่องจากเอเลี่ยนผู้สร้างออโต้บ็อทส์บุกโลก
But in TRANSFORMERS 4 AGE OF EXTINCTION MOVIE, it show another idea about dinosaurs extinction. That’s because of Autobots Aliens.

จากการนั่งดูภาพยนตร์เรื่องนี้ 2 ชั่วโมง 37 นาที ก็พบประเด็นสำคัญใน 5 สิ่งต่อไปนี้
After in finished to watch this movie (2 Hours 37 Minutes), I found 5 things that is

ออพติมัสไพร์มไปขี่หลังไดโนเสาร์ซะแล้ว

1. อะไรก็เกิดขึ้นได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ 
ก็ไม่น่าแปลกประหลาดใจที่จะมีอะไรที่ดูมีไม่เป็นเหตุเป็นผลโผล่เข้ามาอยู่ในหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีในภาคนี้  เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกเป็นแนวการ์ตูนอยู่แล้ว ดังนั้น อยู่ๆ ออพติมัส ไพรม จะหายดีเปลี่ยนเกาะสวยใหม่ หรือ บินขึ้นเหาะไปในอวกาศโดยไม่ต้องใช้ยานอวกาศเลยก็ทำได้ แค่ตอนแรกๆไม่ทำ ไม่อยากบิน หรืออยากขี่ไดโนเสาร์บางก็เท่านั้นเอง
1. Everything can happen in this movie
Because it is an action fantasy movie as same as a comic book. So if Optimus Prime could fly at the end, that was a normal situation. Although he would ride a dinosaurs or took a spaceship before. "Why he didn’t fly to help his team?" I thought "It faster than that”.

ฉากเมืองถูกทำลายล้างต้องมา

2. ฉากต่อสู้และหุ่นยนต์แบบจัดเต็มตลอดทั้งเรื่อง
ขึ้นชื่อว่าผู้กำกับไมเคิล เบย์แล้ว ฉากแอ็คชั่นพี่แกจัดเต็มตลอด พูดกันได้สักพักก็สู้กันไม่หยุดหย่อน ฉากทำลายล้างเมืองต้องมา ตัวร้ายนี่มาเพียบมาจากไหนไม่รู้เยอะจริงๆ เรียกได้ว่าผู้กำกับจัดฉากต่อสู้ของทั้งหุ่นยนตร์และคนได้คุ้มเกินค่าตั๋วกันเลยทีเดียว
2. Many Action Autobots Scenes 
Michael Bay, a transformer 4’s director, made many action scenes between autobots and humans. There are many destroyed town scenes and many deceptions. He made it more over a movie's ticket price.
รถซุเปอร์คาร์สุดเทห์
นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่

3. รถยนตร์เท่ห์ กับ ผู้หญิงเซ็กซี่ คือหนึ่งจุดขาย
ในภาคนี้บอกได้คำเดียวว่า “จัดเต็มยิ่งกว่ามอเตอร์โชว์" ขาดไม่ได้กับรถยนตร์รุ่นสุดเท่ห์ ไม่ว่าจะเป็น Camero ปี 1967, Camaro concept-car 2014, Bugatti Grand Spot Vitesse, Chevrolet Corvette Stingray, Lamborghini Aventador LP700-4, Pagani Huayra และ Chevy Sonic RS กับ สาวสวยสุดเซ็กซี่รายใหม่ นิโคลา เพลทซ์ ดาราสาวดาวรุ่งที่น่าจะแจ้งเกิดกับบทเซ็กซี่หลบระเบิดได้ไม่แพ้ 2 สาว เมแกน ฟ็อกซ์ และ โรซี่ ฮูนทิงตัน จาก 3 ภาคที่ผ่านมา 
3. Super car and Sexy Girl are selling points
in this part, There are many super car appear in this movie such as Camero year 1967, Camaro concept-car 2014, Bugatti Grand Spot Vitesse, Chevrolet Corvette Stingray, Lamborghini Aventador LP700-4, Pagani Huayra and Chevy Sonic RS. In addition, a sexy girl who run away from bomb, Nicola Peltz. She is the most sexiest actress in this movie.
Lucas Flannery
Joshua Joyce

4. มุขตลกตามแบบฉบับผู้กำกับไมเคิล เบย์
ไม่แน่ใจว่าเสียงซาวแทร็คจะมีมุขตลกเหมือนในภาคไทยมั้ย แต่จำได้ว่าทุกครั้งที่ดูจะมีมุมตลกๆจากออโต้บ็อทส์ที่ชอบจิกกัดกัน ทะเลาะกันเอง หุ่นยนตร์พูดมาก หลงตัวเอง และจากตัวละครมนุษย์แบบเห่ยๆที่มักจะโผล่มาสร้างความตลกแบบฝืดนิดๆให้ดู แต่ก็รู้สึกว่าเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับภาพยนตร์ของไมเคิล เบย์ไปซะแล้ว
4. Funny charactors
There are many funny characters in this movie. Michel Bay like to fill many joke in his movie. For example, talkative autobots, loser guys, and some strangers. These characters made this movie is funny.

Bingbing Li
Transformer 4 Scene in China

5. ประเทศจีนมีอิทธิพลมากต่อความเป็นอยู่ของภาพยนตร์ฮอลีวู๊ด
เรียกได้ว่าประมาณ 50 % ของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ใช้ฉาก และตัวประกอบชาวจีน เพราะครึ่งเรื่องแรกสู้กันในชิคาโก อีกครึ่งไปสู้ในเมืองจีน ฮ่องกง จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาคนี้จะได้รับความนิยมในจีนเป็นอย่างมาก มีการสอดแทรกชีวิตความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรมอยู่ในทุกอณูของครึ่งหลัง และมีนักแสดงสาวชาวจีน หลี ปิง ปิง ปรากฎตัวอยู่ในหลายฉาก และมีหุ่นยนตร์ที่ทำคาแร็คเตอร์แบบจีนๆปรากฎตัวมาใหม่อีกด้วย งานนี้เอาใจประเทศจีนสุดฤทธิ์ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครใหญ่และกำลังมาแรง
5. China is coming in Hollywood Movie.
I thought 50% of this movie has Chinese scene. Almost second haft has many Chinese actors. It shown Chinese culture, economy, government. And there is a Chinese main character acted by Bingbing Li and Chinese autobots too.

Autobots ฝั่ง Optimus Prime
 
ปิดท้ายด้วยคำคมท้าย "The rules have changed - กฎทุกกฎย่อมเปลี่ยนแปลงได้"

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
IMDB, Mars Magazine online, Manaspong.blogspot, Icollecticon, Comicbook, Jmlalonde

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม