ไปดูมาแล้ว "ศึกดวงดาวพิฆาตสะท้านจักรวาล" สปอร์ย! I have ever seen "Jupiter Ascending' (Thai language only)

ไปดูมาแล้ว "ศึกดวงดาวพิฆาตสะท้านจักรวาล" สปอร์ย! I have ever seen "Jupiter Ascending' (Thai language only)


ถ้าวันหนึ่งมนุษย์ที่แสนจะทรนงตัวบนโลกใบนี้ ว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ มีสมองและวิวัฒนาการเหนือสัตว์อื่นๆ จะเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่ถูกเพาะพันธุ์ขึ้นบนฟาร์มที่ชื่อว่า "โลก" เพื่อการดำรงเผ่าพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตที่คิดว่าตนเหนือกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นใดในจักรวาล


แก่นสารจากภาพยนตร์แอ็คชั่น ไซไฟ่ แฟนตาซีเรื่องล่าสุด จากผู้สร้าง The Matrix ไตรภาค และ Cloud Atlas นอกจากความสวยงาม สนุกสนาน ยังมีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ


เรื่องราวการผจญภัยในอวกาศของหญิงสาวมนุษย์โลก 'จูปิเตอร์ โจนส์' ที่มีชีวิตที่ตนเองเกลียด พ่อของเธอ ชายหนุ่มที่หลงรักดวงดาวถูกฆ่าตายจากโจรชิงทรัพย์ ขณะที่แม่กำลังตั้งครรภ์ โจนส์เกิดมาบนเรือขนสินค้าโดยไร้สัญชาติ เนื่องจากแม่ชาวรัสเซียของเธออพยบแบบผิดกฎหมายมาที่อเมริกาป้าของเธอที่ชื่นชอบโหรศาสตร์ทำนายว่าเธอจะมีชะตาชีวิตที่ยิ่งใหญ่ แต่ทุกๆวันตั้งแต่เธอจำความได้ เธอจะต้องตื่นตั้งแต่ตีสี่ เพื่อมาชงกาแฟ และออกไปทำงานบ้านให้กับลูกค้าคนมีเงินในมหานคร


หญิงสาวไม่เคยชอบชีวิตของเธอเลยจนกระทั่ง วันหนึ่งที่เธอตัดสินใจไปขายไข่ของเธอให้กับคลินิกผิดกฎหมายแห่งหนึ่งเพื่อนำเงินมาซื้อกล้องดูดาวแบบที่พ่อเคยมี และหลังจากวันนี้เองชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เธอต้องเข้าไปพัวพันกับมนุษย์ต่างดาวหลากหลายสายพันธุ์ ได้เดินทางท่องจักรวาล และพบความจริงที่ว่า เธอคือต้นตระกูลแห่งแอ็บบราแซกผู้มั่งคั่ง หรือราชวงศ์ผู้ให้กำเนิดวิวัฒนาการต่างๆ รวมถึงเป็นเจ้าของฟาร์ม "โลก" ที่มีมนุษย์วัยหนุ่มสาวอยู่มากมายและพร้อมที่จะถูกเก็บเกี่ยว ดังเช่นฟาร์มดาวดวงอื่นๆ เพื่อนำร่างมนุษย์มาสกัดทำน้ำมหัศจรรย์ที่หากใครได้กินดื่มหรืออาบจะทำให้คืนความเป็นหนุ่มสาว และมีชีวิตเป็นอมตะอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในอวกาศน้ำมหัศจรรย์นี้มีราคาสูงมาก และมนุษย์ต่างดาวพยายามทำงานเพื่อแลกให้ได้มันมา 


จูปิเตอร์ต้องเจอฤทธิ์ของทายาทของอดีตชาติของเธอที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ครอบครองมรดกดวงดาวจากเธอ แต่เธอก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยการช่วยเหลือจาก 'เคน' องครักษ์หนุ่มมนุษย์ที่สร้างขึ้นมาจากการตัดแต่งพันธุกรรมระหว่างมนุษย์โลกและหมาป่า ซึ่งคนละชนชั้นกับเธอ


ทั้งสองคนต่างมีความรักมอบแก่กัน แต่ชายหนุ่มก็รู้สึกแตกต่างในชนชั้นจึงไม่กล้าสารภาพรักกับเธอ แต่แล้วด้วยการบุกฝ่าเหตุการณ์อันตรายจนทั้งสองต่างรู้ใจของตนเองดีแล้วว่าชนชั้นก็ไม่สามารถขวางกันความรักของเขาและเธอได้ 


ก่อนที่จูปิเตอร์จะจัดการทายาทที่หวังหุบโลกของเธอได้สำเร็จ เธอต้องยอมเสียสละครอบครัวและชีวิตของเธอเพื่อปกป้องไม่ให้มนุษย์ทุกคนบนโลกถูกเก็บเกี่ยว 


สุดท้ายตอนจบที่สวยงาม หญิงสาวได้กลับมาใช้ชีวิตบนโลกอีกครั้งและเธอรู้สึกพอใจในชีวิตเธอมากขึ้น ถึงแม้ชีวิตของเธอจะไม่ได้ต่างไปจากเดิมมากมายนัก แต่เธอก็ยังมีโลก บ้านที่แสนวิเศษ มีครอบครัวที่อบอุ่น และมีคนรักต่างดาวที่พร้อมจะปกป้องดูแลเธอไปตลอดชีวิต

และนี่คือเรื่องราวคร่าวๆของภาพยนตร์เรื่องนี้ สำหรับความประทับใจจากเนื้อหาที่สะท้อนมาที่ตัวมนุษย์ตัวเล็กๆที่เย่อหยิ่ง ทั้งๆที่ความจริงแล้วเราอาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้บ่วงโซ่อาหารของบางสิ่งที่เรายังไม่รู้จัก ความคิดที่คิดถึงแต่ความอยู่รอดของตนเองจนมองข้ามชีวิตของสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่อาศัยอยู่ใบโลกเดียวกับเรา หรือในจักรวาลเดียวกับเรา ทำให้มนุษย์เป็นผู้ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งมีชีวิตอื่นได้จริงหรือข้อคิดที่ว่า สิ่งมีชีวิตที่แตกต่างจากเราก็มีหัวใจ และรักตัวกลัวตายไม่แพ้กับเรา แต่บางครั้งเขากลับมาจิตใจที่สูงส่งกว่าเรามาก เพราะเขาสามารถสละชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อให้เราได้ใช้ชีวิตต่อไปอย่างสุขสบาย และอื่นๆอีกมากมายที่คุณอาจได้รับเมื่อชมภาพยนตร์เรื่องนี้จบ 


ซึ่งไม่ต้องกล่าวถึงฉากแอ็คชั่นที่ทำได้อย่างสนุกสนาน เสื้อผ้าหน้าผมที่แสนจะเว่อร์วังอลังการ และฉากจิกกัด แสบๆคันๆตามสไตล์ตระกูลวาซอวสกี้






แนะนำค่ะ ที่จะชมในโรงภาพยนตร์
ปล. รีบรีวิวให้เลยก่อนที่หนังจะออกโรง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม