คลับวัน (ไม่) ปกติ Club (not) fine day ตอน คิดมาก Part: Think over



คลับวัน (ไม่) ปกติ
Club (not) fine day
ตอน คิดมาก 
Part: Think over
บันทึกเกี่ยวกับความรักของฉันเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

ฉันมักคิดมากเรื่องความรักมาโดยตลอด
I always think over about love. 

น่าจะเป็นปมด้อยของฉันในวัยเด็ก
I think it's my weak point when I was a child  

ฉันก็จำไม่ได้หรือไม่อยากจำ
That I couldn't remember or didn't want to remember.  

ว่า "ฉันเป็นพวกโหยหาความรัก" ตั้งแต่เมื่อไหร่
I don't know when I am a love hunger person.  

ตั้งแต่เด็กจนโตฉันเสียน้ำตาเพราะความรักของฉันมากมาย
Since I was a child until I am an adult, I always cry because of love.  

ทั้ง แอบชอบ แอบรัก อกหัก ถูกทิ้ง
Example secretly love, broken heart or dereliction.   


แม้กระทั่งปัจจุบันแฟนฉันจะแสนดี
Although my latest boyfriend is a very good guy. 

แต่ฉันก็ยังไม่วายคิดมาก
But I still think over.  

และหลายๆเหตุที่ไม่น่าจะเสียน้ำตา ฉันก็ร้องไห้ตลอดๆ
And I always cry without reason.  


ฉันรู้ตัวว่า "ฉันเป็นคนคิดมาก"
I know "I am a thinking over person" 

ก็เหมือนกับแฟนของฉันก็รู้ตัวว่า "เขาเป็นคนขี้โมโห"
As same as him know "He is a emotional person" 

แล้วคุณลองคิดดูสิ คนคิดมาก มาเจอกับ คนชี้โมโห มันจะเกิดอะไรขึ้น
If you can imagine, what's happen, when I I stay with him.  

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ "เวลาเขาโมโหใส่ฉัน ฉันก็คิดมากทันที"
This happen is "when he angry, I will think over"  


ทั้งๆที่ฉันก็รู้ว่ามันเป็นนิสัยปกติของเขา จากนั่นฉันก็คิดกังวลไปต่างๆนานา อาทิ
Although I have known it is his normal habit but I can't stop to think over ex.
- ทำไมกับคนอื่นเขาไม่โมโหใส่
- Why does he not angry with another person?
- เขาเบื่อฉันแล้วรึเปล่า
- Is he boring me?
- ฉันควรทำยังไงดี
- What should I do?
- ฉันเสียใจ และเริ่มรู้สึกแย่กับเขาทุกครั้งที่เขาทำอย่างนี้
- I am very sad and feel badly every time he done.   

แต่ฉันก็ได้แต่คิดมากไป ให้หยุดคิดมากฉันก็ทำไม่ได้ เหมือนกับเขาที่ให้หยุดโมโหก็ทำไม่ได้
I can't stop my thinking as same as he can't stop his emotion.  


แม้จะมีบทสนทนากันเรื่องนี้อยู่หลายครั้งก็ตาม
Even though we always talk about this problem. 

ฉันก็เลยต้องพยายามคิดให้น้อยลง พยายามไม่ใส่ใจ และเอาธรรมะเข้าข่ม
I try to think less, try to less attend and use dharma. 

จนบางครั้งฉันก็ไม่รู้ว่าฉันปล่อยปะละเลยเขามากเกินไปรึไม่
Sometime I'm not sure I didn't care him already.  

นั่นไง! ฉันคิดมากอีกแล้ว
Here my think over is again! 


แต่ยังไง แม้ฉันจะคิดมากและบาดเจ็บจากหินในมือที่ฉันกำไว้มากแค่ไหน
Although I think over and hurt from a stone that I am holding.  

ฉันก็ยังถือคติที่เราได้ให้ไว้ว่า
I still hold a motto that's
"เมื่อเราสวมกอดกัน ให้อีกฝ่ายเป็นคนปล่อยมือก่อน"
" When we hug, please someone give up your before " 


ดังนั้น ถ้าใครทนใครไม่ไหวก่อนกัน คนนั้นก็ปล่อยมือก่อนละกัน
Whatever, who can't stand before, who that give up before.   

ถ้าวันนั้นมาถึง ฉันก็จะพยายามคิดว่า
If that day comes true, I will try to think
- หมดเวรหมดกรรม
- End it all
- คู่แล้วไม่แคล้วกัน
- People who are meant to be together always find a way to each other.
- ไม่มีอะไรอยู่กับเราไปตลอด
- Have not thing stay forever
- มีพบย่อมมีจาก
- Have found, have leave 

เท่านี้แหละ
That's only. 


ปล. นอกจากฉันจะเป็นคนคิดมากเรื่องความรักแล้ว
PS. Then I am a think over person,  

ฉันยังเป็นคนที่มีความอดทนในเรื่องของความรักเป็นเลิศด้วย
I am a bear lover too.




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม